“มุ่งสู่การพัฒนาตามหลักธรรมาภิบาล ประสานพลังประชาชน สนใจผู้สูงอายุ สิ่งแวดล้อมปลอดภัย บริการที่ทันสมัย ดำรงไว้ซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืน”
ข้อมูลเทศบาล
ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ - นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง<br>โทร. 065-2412957

ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์

นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง
โทร. 065-2412957

สายตรงนายก

sankamphaeng
sankamphaeng

ข่าวกิจกรรม

เชียงใหม่ Big Cleaning Day กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย พร้อมกันทั้งอำเภอสันกำแพง

  • 20 กรกฎาคม 2565
  • อ่าน 67 ครั้ง

เชียงใหม่ Big Cleaning Day กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย พร้อมกันทั้ง อ.สันกำแพง

วันที่ 20 ก.ค. 65 ตั้งเวลา 09.00 น. ทาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นอภ.สันกำแพง ได้มอบหมายให้ นายนิรันดร บุญเกิด สสอ.สันกำแพง หน.ส่วนราชการ โรงเรียน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อปท.

ซึ่งทาง นายณัฐพล โปธาดี ปธ.ชมรม กำนัน ผญบ. อ.สันกำแพง พร้อมด้วย กำนัน ผญบ. ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ทางว่าที่ ร.ต.ปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายก ทต.สันกำแพง ปธ.ชมรม อปท. พร้อมทั้ง 10 ตำบล ร่วมรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายพาหะนำเชื้อโรคไข้เลือดมาสู่คน โดยมี รพ.สต.ทั้ง 11 แห่ง อสม.ทุกหมู่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ร่วมจัดกิจกรรม Big Cleaning Day รณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งในขณะนี้เป็นฤดูฝนอาจมีน้ำกักขังตามภาชนะต่างๆ”รณรงค์พร้อมกันทั้ง อ.สันกำแพง ซึ่งมี 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน มีประชากรประมาณ 90,000 คน ”

โดยดำเนินการพร้อมกันในทุกหมู่บ้านตามชุมชน ศาสนสถาน โรงเรียน สถานที่ราชการ บริษัทเอกชน และให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมแจกทรายอะเบท ให้เทลงในท่อน้ำกำจัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคไข้เลือดออก ไข้ปวดข้อยุงลาย และไข้ซิกา เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.สันกำแพง ต่อไป

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: