“มุ่งสู่การพัฒนาตามหลักธรรมาภิบาล ประสานพลังประชาชน สนใจผู้สูงอายุ สิ่งแวดล้อมปลอดภัย บริการที่ทันสมัย ดำรงไว้ซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืน”
ข้อมูลเทศบาล
ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์ - นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง<br>โทร. 065-2412957

ว่าที่ร้อยตรีปัญญา อุ่นประดิษฐ์

นายกเทศมนตรีตำบลสันกำแพง
โทร. 065-2412957

สายตรงนายก

sankamphaeng
sankamphaeng

ข่าวประชาสัมพันธ์

สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เรื่อง คลัสเตอร์ "เทศบาลตำบลสันกำแพง"

  • 15 กันยายน 2564
  • อ่าน 128 ครั้ง

ตามที่ สำนักงานเทศบาลตำบลสันกำแพง ได้เกิดกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ในเทศบาลตำบลสันกำแพง พบมีผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 11 คน นั้น เทศบาลตำบลสันกำแพงได้มีมาตรการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ดังนี้
- เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ สันกำแพง โดยทีมตรวจเคลื่อนที่เร็วสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ตรวจเชิงรุกให้กับคณะผู้บริหารและ สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานเทศบาลสันกำแพงทุกคนโดยการSwap test จำนวน 179 คน พบว่า
-ผู้ติดเชื้อ จำนวน 11 คน (เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม)
-ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 27 คน
- สำหรับพนักงาน เจ้าหน้าที่ ที่มีผลออกมาเป็นลบทั้งหมดแต่จะแยกเป็นสองกลุ่มคือ ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่จะต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันและกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำไม่ต้องกักตัวแต่ต้องดูและสังเกตอาการตัวเองการกักตัวสำหรับผู้ที่เสี่ยงสูงไม่สะดวกในการกักตัวที่บ้านตัวเองเทศบาลฯ ได้จัดสถานที่กักตัวให้มีจำนวน 14 คน โดยเทศบาลฯจะเป็นผู้ควบคุมดูแลในการกักตัวร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน สำหรับผู้เสี่ยงสูงสมัครใจกักตัวที่บ้านตนเองเทศบาลฯ ได้มอบให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคประจำหมู่บ้านได้แก่ ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ควบคุมดูแลมีทั้งหมดจำนวน 13 คน โดยกลุ่มนี้ทาง รพสต.บ้านตลาดจะเป็นหน่วยงานประสานงานโดยตรงกับผู้ใหญ่บ้านในการกักตัวรวมถึงผู้เสี่ยงสูงที่เป็นกลุ่มเครือญาติพี่น้องของผู้ติดเชื้อด้วย
- มาตรการด้านสาธารณสุขนั้น เทศบาลฯ ได้ทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งทุกห้องในสำนักงานเทศบาล โดยครั้งแรกปฏิบัติการทำความสะอาดในวันที่ 13 กันยายน 2564 และครั้งที่2 วันที่ 14 กันยายน 2564 เพื่อไม่ให้มีการแพร่เชื้อ ทั้งนี้ตามมาตราการการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด19 ตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด
มาตรการด้านความปลอดภัยในการให้บริการของสำนักงานเทศบาลตำบลสันกำแพง
กองการศึกษา และ กองคลัง (งานพัฒนารายได้ จัดเก็บภาษี) เทศบาลได้ทำการปิดห้องงดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน จนถึงวันที่ 26 กันยายน 2564
-กองงานอื่น ๆ ได้แก่ สำนักปลัด กองช่าง กองสาธารณสุขฯ ยังคงเปิดให้บริการเป็นปกติ เนื่องจากเป็นงานที่ต้องให้บริการประชาชนและต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
กองคลัง ในงานพัสดุ งานการเงินและบัญชี ยังเปิดดำเนินการตามปกติ เนื่องจากห้วงเวลานี้อยู่ในระยะเวลาสิ้นปีงบประมาณ จำเป็นต้องปิดงบประมาณรายจ่ายประจำปี2564 และเร่งดำเนินการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่30 กันยายน2564
ที่สำคัญ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นของผู้มาใช้บริการในระยะนี้ เทศบาลตำบลสันกำแพงมีมาตรการจัดให้เจ้าหน้าที่ที่จำเป็นต้องมาปฏิบัติงานเป็นประจำทุกสัปดาห์ ให้มีการคัดกรองด้วยการตรวจ Antigen Test Kit (ATK)
สำหรับการบริการ รับ-ส่ง ผู้ป่วยในพื้นที่ ไปโรงพยาบาลตาม แพทย์นัดเพื่อความปลอดภัยในห้วงนี้เทศบาลฯ ของดการให้บริการ และทางเทศบาลตำบลสันกำแพงขอขอบคุณมายังทุกท่านที่ได้ให้คำแนะนำที่ดีและมีความห่วงใย มา ณ ที่นี้ด้วย
จึงประกาศชี้แจง เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: